Cách Tính Hướng Nhà Hợp Với Tuổi Theo Năm Sinh Mới Nhất

Từ xa xưa, trong văn hòa của người Việt, các gia chủ thường đi xem phong, nhờ tư vấn phong thủy theo tuổi khi chọn mua nhà để tăng tài lộc, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp thăng tiến, gia đình ấm êm. Chung cư, căn hộ là một dạng đặc biệt của loại hình nhà phố. Cho nên khi xem phong thủy nhà chung cư, các chuyên gia khuyến cáo nên xem xát dựa trên nhiều khía cạnh như hướng toàn bộ khu chung cư, hướng của từng tầng lầu, từng căn hộ chung cư,…

Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh – phong thủy xét theo năm sinh

Trong quan niệm phong thủy, những người có sao bản mệnh gióng nhau thì ắt tính cách sẽ có những nét tương tự nhau. Điều đó có nghĩa là khi chúng ta xem phong thủy nhà ở thì chỉ có thể dựa vào 12 địa chi để lựa chọn một hướng thích hợp cho mình, để từ đó có thể chọn ra một căn chung cư lý tưởng.
 
Vậy tại sao hướng nhà theo tuổi lại được coi trọng như vậy? Hướng nhà theo tuổi có ảnh hưởng lớn đến môi trường cư trú và làm việc. Việc chọn hướng nhà hợp phong thủy phải bao quát nhiều khía cạnh như hoàn cảnh địa lý, điều kiện khí hậu,…
 
 
Đông tứ mệnh và Tây Tứ mệnh
Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh

Hướng nhà cần đáp ứng những yêu cầu gì để được đánh giá là tốt?

Hướng nhà được cho là tốt phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Mùa hè phải tránh được ánh nắng trực tiếp mà lại mát mẻ, thông thoáng.
  • Xem hướng nhà theo tuổi để hạn chế những rủi ro và nghênh đón tài lộc, may mắn, phúc đức cho gia chủ.
  • Mùa đông đón được ánh nắng mặt trời.
  • Chú ý đến cảnh quan xã hội, cảnh quan môi trường của căn hộ chung cư.
Bát Trạch Phong Thủy – Hướng nhà tính theo tuổi
 
Theo quan niệm phong thủy, khi bạn chọn hướng nhà hợp tuổi, phương pháp thông dụng nhất là dựa theo Bát Trạch Phong Thủy. Bát Trạch Phong Thủy chia năm sinh của con người thành niên mệnh (còn được biết đến với tên quẻ mệnh), chia thành Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Cụ thể:
  • Tây Tứ Mệnh có 4 hướng tốt là Đoài (Tây). Cấn (Đong Bắc), Càn (Tây Bắc) và Khôn (Tây Nam).
  • Đông Tứ Mệnh có 4 hướng tốt là Khảm (Bắc), Li (Nam), Chấn (Đông), Tốn (Đông Nam).

Hướng dẫn cách xác định hướng nhà ở chuẩn phong thủy đơn giản

Phong thủy chung cư hợp tuổi phải đáp ứng phù hợp giữa mệnh cung của gia chủ và hướng nhà. Nếu không thể xác định được chính xác tâm nhà, hướng nhà thì việc đoán định các yếu tố phong thủy sẽ bị sai lệch.

Cách xác định tâm nhà – hướng nhà hợp tuổi

Tâm nhà là nơi đặt la bàn để thực hiện xác nhận phương hướng. Tâm nhà hoặc tâm đất chính là trọng tâm của ngôi nhà hay mảnh đất.

  • Đối với mảnh đất có hình vuông hoặc hình chữ nhật, tâm nhà là giao điểm của 2 đường chéo.
  • Đối với mảnh đất có hình vuông hoặc hình chữ nhật nhưng bị khuyết góc thì tâm nhà vẫn được xác định theo hình chữ nhật bao quanh mà không tính đến phần góc bị khuyết ấy.
  • Trong trường hợp mảnh đất có hình thù khó xác định thì phải thực hiện phân tách mảnh đất ra thành các tiểu thái cực, mỗi tiểu thái cực là một hình chữ nhật hoặc hình vuông và sẽ thực hiện xác định tâm, hướng riêng biệt. 
  • Với mảnh đất hình chữ L thì lấy giao điểm của hai đường trung tuyến của 2 cạnh để làm tâm.
  • Mảnh đất hình đa giác thì cần phải loại bỏ các góc thừa để đưa mảnh đất về hình dạng dễ xác định tâm.

Cách xác định hướng nhà chung cư

Việc xác định hướng các căn hộ chung cư hiện đang là một vắn đề khiến nhiều người băn khoăn hiện nay. Vậy hướng chính của căn chung cư là hướng cửa ra vào hay hướng ban công? Xác định hướng của chung cư đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi chỉ cần xác định sai thì mọi tính toán, thiết kế và sắp xếp nội thất theo phong thủy sẽ không chính xác hoặc cho kết quả không cao. Dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, nơi đón khí tốt nhất của chung cư chính là nơi có thể đón nhiều ánh sáng nhất, và đó chính là mặt phòng khách có ban công.

Khi đo đạc bằng máy đo địa từ trường và máy cảm ứng trong hầu hết các trường hợp đều cho thấy ban công có trường khí cao hơn cả. Vì vậy, khi xác định hướng cho căn hộ chung cư cần ưu tiên lấy phần ban công gần phòng khách làm hướng và phần đối diện của căn hộ là tọa.

Cách xác định hướng nhà theo mệnh

Mặt phòng khách có ban công chính là nơi đón được nhiều khí nhất trong nhà. Thêm vào đó, cửa ra vào của các căn hộ chung cư đều hướng ra hành lang kín, rất khó đón khí, kể cả gió tự nhiên chứ đừng nói đến địa khí và thiên khí. Khi dùng la bàn để đo đạc trong chung cư cần lưu ý sử dụng loại la bàn cao cấp với độ chính xác cao và nên thực hiện kiểm tra chéo một vài thiết bị để thu về kết quả chuẩn xác nhất do chung cư được thiết kế với nhiều kết cấu bê tông cốt thép chống nhiễu tốt.

Bản chất của hướng nhà là một nơi để nạp khí cho toàn ngôi nhà. Khí theo quan niệm phong thủy được cấu thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà chứ hoàn toàn không liên quan đến những yếu tố về nắng, gió tự nhiên. Vì vậy hường của căn chung cư dù ở bất cứ tầng nào cũng phải tính theo hướng của cửa ra vào thì mới phù hợp với phong thủy. Quan niệm mua nhà chung cư phải dựa vào hướng của ban công hay cửa sổ là hoàn toàn sai lầm.

Lưu ý về phong thủy khi chọn mua chung cư bạn nên nhớ

Bạn nên chọn một căn hộ nằm ở tầng cao một chút vì càng lên cao căn chung cư của bạn sẽ chịu càng ít áp lực , nguồn năng lượng phong thủy cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Những căn hộ ở tầng cao sẽ đón được nhiều ánh sáng hơn và có tầm nhìn đẹp hơn, dòng khí trong nhà cũng lưu thông tốt hơn. Bạn nên tránh chọn những căn hộ có vị trí đối diện trực tiếp với cầu thang hoặc cửa thang máy. Nên chọn một căn chung cư nằm ở bên ngoài khu vực công cộng, nơi có ít người qua lại để đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh cho cuộc sống. 

Hình dáng của căn hộ phải vuông vức cho nguồn ánh sáng và năng lượng tốt, tránh chọn những căn có hình dạng méo mó hoặc bị khuyết đi những góc quá lớn, vừa khó khăn trong việc thiết kế, sắp xếp nội thất vừa không tốt về mặt phong thủy. Không nên đặt nhà tắm, nhà vệ sinh đè vào những hướng tốt, đặt gần cửa ra vào và đặc biệt tránh đặt nhà vệ sinh ở chính giữa căn nhà vì đây là nơi tích tụ uế khí và sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của toàn bộ các phòng trong ngôi nhà.

cách xem hướng nhà theo tuổi

Đối với ban công cần tránh những căn chung cư có cửa chính đặt đối diện thẳng với ban công vì như vậy sẽ khiến cho dòng năng lượng không thể đọng lại trong nhà mà thất thoát đi hết. Cửa ban công phải đảm bảo thông thoáng và đón được nhiều ánh sáng tự nhiên, điều này sẽ tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Những lỗi phong thủy thường gặp trong các căn hộ chung cư là nhà vệ sinh của căn hộ ở tầng trên với những hiệu ứng tương tác uế khí đè nặng lên khu vực bếp và ban thờ của căn hộ bên dưới. Giường ngủ can hộ ở tầng trên nằm trên bếp của nhà dưới. Ban thờ đặt dựa vào nhà vệ sinh của hàng xóm,… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần hết sức tránh khi chọn mua chung cư. Ngoài ra còn một số lưu ý khác như: Chung cư phải có minh đường rộng rãi, chung cư phải có tầm nhìn tốt, không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt, đại kỵ từ hành lang nhìn thằng vào căn hộ, tránh những góc nhọn của các công trình chĩa vào căn hộ….

Cách chọn hướng nhà hợp tuổi theo Mệnh Trạch

Sự khác biệt của niên mệnh phụ thuộc vào năm sinh của mỗi người và cách tính niên mệnh cũng có sự khác biệt giữa nam và nữ

Cách xác định niên mệnh

3 bước tính hướng nhà cho người sinh trước năm 2000

  • Bước 1: Tính tổng các số trong năm sinh tối giản nhất còn 1 chữ số
  • Bước 2: Nếu đối tượng là nam thì lấy 11 – (tổng năm sinh tối giản nhất), nếu là nữ thì lấy 4 + (tổng năm sinh tối giản nhất)
  • Bước 3: Lấy kết quả so với số tỏng bảng Hà Đồ để chọn ra hướng nhà.

Cách tính hướng nhà cho những người sinh sau từ năm 2000 trở đi

  • Bước 1: Tính tổng các số trong năm sinh tối giản nhất (còn 1 chữ số)
  • Bước 2: Nếu là nam giới  thì lấy 10 – (tổng năm sinh tối giản nhất), nếu đối tượng là nữ giới lấy 4 + (tổng năm sinh tối giản nhất)
  • Bước 3 : So kết quả với số trong bảng Hà Đồ để chọn ra hướng nhà.

Hầ Đồ

Ví dụ về tính hướng nhà theo Mệnh Trạch

  • TÍnh hướng nhà cho người sinh trước năm 2000

Ví dụ: Người sinh năm 1996, có tổng năm sinh tối giản nhất là: 1+9+9+6=25=2+5=7

Nếu là nam: 11-7=4, tra bảng Hà Đồ ta có số 4 là cung Tốn, hướng Đông Nam thuộc Đông Tứ Trạch

Nếu là nữ: 4+7=11=1+1=2, tra bảng Hà Đồ ta có số 2 là cung Khôn, hướng Tây Nam thược Tây Tứ Trạch

Tính hướng nhà cho người sinh từ năm 2000 về sau

Ví dụ: Người sinh năm 2004 có tổng năm sinh tối giản nhất là: 2+0+0+4=6

Nếu là nam giới: 10-6=4, tra bảng Hà Đồ, số 4 thuộc cung Tốn, hướng Đông Nam thuộc Đông Tứ Trạch

Nếu là nữ giới: 4+6=10=1+0=1, tra bảng Hà Đồ, số 1 thuộc cung Khảm, hướng Bắc thuộc Đông Tứ Trạch

Hướng nhà tốt cho người thuộc Tây Tứ Trạch: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Hướng nhà tốt cho người thuộc Đông Tứ Trạch: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc. Lưu ý trong trường hợp sau khi tính xong bước 2 cho ra kết quả là 5, khi đối chiều với bảng Hà Đồ số 5 sẽ thuộc cung trung không nằm trong 8 hướng. Do đó, trong phong thủy đã quy ước khi tính ra là 5 thì sẽ là ” Gái 2 trai 8″, nghĩa là Nam sẽ có kết quả là số 2 còn nữ giới sẽ cho kết quả là số 8. Khi xem hướng nhà hợp mệnh thường xét theo nam giới nếu cả 2 vợ chồng cùng làm chủ căn hộ. 

Cách để hóa giải hướng nhà, biến hung thành cát

Cách để hóa giải hướng nhà xấu

Cổ nhân đã có câu: ” Mọi nút thắt trên đời đều có cách gỡ”. Trong phong thủy, nếu chẳng may chọn phải  hướng nhà chung cư xấu, chưa phù hợp với cung mệnh mà không còn lựa chọn nào khác khả dĩ hơn thì bạn cũng đừng quá lo lắng

Các cách hóa giải hướng nhà xấu cho gia chủ:

  • Phòng ngủ: đặt ở vị trí Cát, nằm ngủ theo hướng Bắc – Nam (đây là hướng từ trường của Trái đất) sẽ giúp lưu thông tuần hoàn tốt hơn.
  • Phòng bếp: Đặt ở vị trí Hung. Nhưng cửa bếp phải được đặt nhìn ra hướng tốt của gia chủ – tức là người đun nấu phải quay lưng với hướng tốt của gia chủ.
  • Ban thờ: Bàn thờ tổ tiên phải đặt ở chỗ Cát. Hướng bàn thờ nhìn ra hướng tốt so với mệnh trạch của gia chủ. 
  • Nhà vệ sinh: đặt ở vị trí Hung. Nhưng cửa nhà vệ sinh phải đặt nhìn ra hướng tốt của gia chủ. 
  • Phương pháp chấn Trạch: Nếu hướng nhà tính từ tâm nhà nhìn ra tâm cửa ra vào không phù hợp thì cách để hóa giải là chấn trạch bằng gương bát quái phù hợp với mệnh trạch của bạn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà thitruongbds24h tổng hợp được về cách xem hướng nhà hợp mệnh tính theo tuổi. Hy vọng quý khách hàng đã nắm được những thông tin hữu ích để có thể chọn cho mình những căn nhà có hướng hợp với niên mệnh của mình giúp rước tài lộc, sự nghiệp hanh thông, gia đình êm ấm. Đừng quên truy cập thitruongbds24h để có thể nắm được những kiến thức phong thủy nhà ở hữu ích cũng như cập nhật chuyển động không ngừng của thị trường bất động sản Việt Nam nhé. 

5/5 - (1 bình chọn)
0913336768
0973116622